Ăn uống và sức khỏe

ĐAU TINH HOÀN TRÁI Ở NAM GIỚI

1/17/2019 03:58:00 CH

Đau tinh hoàn trái là bệnh hay gặp ở nam giới, bị bệnh có thể đơn giản chỉ là do va chạm ở tinh hoàn nhưng nếu tự nhiên tinh hoàn trái bị đau mà không có bất cứ tác động nào từ bên ngoài thì đàn ông đang phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh về tinh hoàn và các bệnh nguy hiểm khác.
Đau tinh hoàn trái là bệnh gì ?Đau tinh hoàn bên trái là bệnh gì ?
Bị đau tinh hoàn do mắc các bệnh lý khác



Giãn tĩnh mạch tinh hoàn: Giãn tĩnh mạch tinh hoàn bất thường ở nam giới không nhiều, chỉ chiếm khoảng 25%. Ở giai đoạn nhẹ, giãn tĩnh mạch tinh không gây cảm giác đau đớn cho nam giới nhưng đến khi giãn tinh mạch tinh chuyển sang giai đoạn muộn bệnh sẽ gây đau đớn.

Bộ phận tinh hoàn là bộ phận vô cùng quan trọng của nam giới do tinh hoàn là là nơi sản sinh ra tinh trùng, nếu tinh hoàn có hiện tượng đau, thường gặp là đau tinh hoàn trái thì nghỉ mình đang bị các bệnh lý dưới đây:

Xoắn tinh hoàn: thường gặp nhiều trong độ tuổi dậy thì, khi tinh hoàn nam giới bị xoắn sẽ làm tắc nghẽn ống dẫn tinh và lượng máu lưu thông đến đây. Nếu để triệu chứng này kéo dài quá 24h, tinh hoàn sẽ bị hoại tử và khả năng cao là phải cắt bỏ gần như hoàn toàn tinh hoàn

Viêm tinh hoàn: Nếu tinh hoàn trái cũng như toàn bộ tinh hoàn bị đau rất có thể nam giới đã mắc bệnh viêm tinh hoàn, ngoài bị đau còn xuất hiện một số biểu hiện như lớp da bọc tinh hoàn bị sưng đỏ, bên trong tinh hoàn tích dịch, một số nam giới còn có hiện tượng sốt cao, cảm giác ớn lạnh.

Viêm mào tinh hoàn: Đàn ông có đời sống tình dục không lành mạnh rất dễ bị nhiễm phải một số chủng vi khuẩn hoặc virus gây viêm mào tinh hoàn, nam giới có thể nhận biết chứng viêm mào tinh hoàn thông qua biểu hiện như tinh hoàn sưng tấy, viêm, khi sờ vào thấy cứng, phù nề, đau khi quan hệ, xuất tinh ra máu, tiểu tiện đau thậm chí là tiểu cả ra máu…

Ung thư tinh hoàn: Khi dùng tay sờ vào tinh hoàn mà thấy cục cứng ở trong tinh hoàn thì nguy cơ mắc bệnh ung thư tinh hoàn rất cao. Bệnh ung thư tinh hoàn thường gặp nhiều từ độ tuổi trung niên trở đi, tuy nhiên nam giới cũng không quá lắng vì nếu bệnh phát hiện và chữa kịp thời có thể chưã khỏi bệnh hoàn toàn.

Cách chữa dau tinh hoan trái

Nam giới cần phải chủ động chăm sóc sức khỏe của mình, phòng bệnh bằng cách ăn uống và sinh hoạt điều độ, duy trì đời sống quan hệ an toàn, tốt nhất là chung thủy với 1 bạn tình, hàng ngày về sinh bộ phận sinh dục sạc sẽ, thường xuyên dùng tay kiểm tra tinh hoàn xem có biểu hiện nào bất thường không nếu thấy có gì bất thường hãy nhanh chóng khám để chữa trị

Để chữa trị đau tinh hoàn trái trước hết người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để các bác sĩ tiến hành kiểm tra để xác định chính xác các nguyên nhân gây ra triệu chứng đau tinh hoàn trái từ đó mới có thể đưa ra hướng chữa trị chính xác được.
(Theo thuocbothan24h.com sưu tầm )

Có thể bạn quan tâm

0 ý kiến

Dược Sỹ tư vấn: 0965.929.547.

Ngoại trừ các trang giới thiệu sản phẩm và chúng tôi, các bài viết trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. Trong trường hợp cần thiết nên có sự tư vấn của chuyên gia hoặc bác sỹ.